Hành Hương Truyền Giáo - Ánh Sáng Muôn Dân 2023 - Ngày Thứ Hai 6/11

"Các con là những chứng nhân về những điều ấy" (Luca 24:48)

Quý TĐCTT rất thân mến của em trong LTXC vô biên,

Trong lúc em ngồi viết email tại Mediterriano Hospital đây, sáng Thứ Hai mùng 6/11, thì phái đoàn hành hương đã rời du thuyền và đang tiến lên miền bắc Hy Lạp, và ban sáng sẽ ghé Delphi và chiều ghé Meteora / Kalambaka tham qua, còn hôm qua, Chúa Nhật 5/11, phái đoàn đã tham quan Hải Đảo Santorini.

Hải Đảo Santorini.

Người Hy Lạp cổ xưa coi Delphi này là trung tâm của thế giới,

được ghi dấu bởi lâu đài tưởng niệm Omphalos có nghĩa là cái rốn (navel).

Tuy nhiên, theo tự điển bách khoa Suda thời đế quốc Roma Byzantine thì tên Delphi từ Delphyne,

một con rắn (drakaina) đã từng sống ở đó và đã bị giết chết bởi Thần Apollo.

Vùng đất linh thiêng cổ thời này đã được UNESCO công nhận là một trong những gia sản của thế giới.

Meteora / Kalambaka

Đây là một nơi cấu tạo đá ở trung phần Hy Lạp, nên khách du lịch thấy được 6 đan viện Chính Thống giáo Đông phương được xây cất trên ngọn của các tháp đá. Giữa thế kỷ 13 và 14 có tất cả 24 đan viện được xây trên các đỉnh tháp đá. Meteora từ nguyên ngữ "meteor" có nghĩa là "thanh thoát" "cao vời", đã được liệt kê vào gia sản văn hóa thế giới năm 1988 vì tính chất kiến trúc và vẻ mỹ miều của nó.

Tạ ơn LTXC đã cho phái đoàn được hoan hưởng chuyến vừa hành hương vừa du lịch 11 ngày 31/10 - 10/11/2023 này. Niềm vui của anh chị cũng là niềm vui của em, dù em chỉ một mình trong phòng, ngày đêm được thăm viếng bởi các nhân viên của nhà thương, y tá đo máu (2 lần), lấy máu (1 lần), đo độ (2 lần), cân lường (1 lần), tiếp ăn (3 lần), lau dọn (1 lần), trị liệu (2 lần), đưa đi chụp X Ray (1 lần) v.v.

Trên bàn có bình nước để uống thuốc, có bộ phận chưa 3 cục tròn và cái chụp mũi cả hai để hít thở cho tốt phổi

Ngày 3 bữa, 8 giờ sáng điểm tâm, 1 giờ bữa trưa với gà luộc là món chính và bữa tối 7 giờ với thịt bò là món chính

Bệnh trạng của em hiện tại: đau nhức bên hông trái, nhất là khi cần phải cử động tay trái, thở 3 trái banh mỗi tiếng đồng hồ càng lúc càng yếu đi, khi thổi thì đau bên lách trái lắm, nhất là khi chỗi dậy khỏi giường thì thật là một cực hình khôn tả...

Tạ ơn LTXC đã tiếp tục chịu khổ nạn nơi thân xác tro bụi của em để đền tội của em và cho em cũng như cho phần rỗi của các linh hồn cần đến LTXC hơn. Xin cầu cho em với.